Trang

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

9X và biệt tài viết sách

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng họ đã sở hữu những đầu sách được nhiều đọc giả yêu mến, ủng hộ.

 Linh Kô I - Cô nhà văn làm giám đốc sáng tạo thương hiệu sách


Linh Kô I từ lâu đã trở thành cái tên khá quen thuộc trong “làng” văn học trẻ, sinh năm 1992, cô bạn đã sở hữu nhiều giải thưởng Văn học, in nhiều truyện ngắn, từng làm trợ lý, quản lý truyền thông cho các hot girl đình đám như Hà Lade, An Tây. Gần đây nhất, cô bạn đảm nhiệm vai trò Giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu sách mới.
Linh Kô I là cái tên quen thuộc gắn liền với các tập sách: Truyện đôi Valentine, Như là yêu, Say nắng, Những trái tim rực rỡ sắc màu. Linh Kô I đã hợp tác cùng NXB Văn học cho xuất bản tập truyện Vị hôn (xuất bản năm 2012) nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đọc giả. “Vị hôn không hẳn là một bữa tiệc cảm xúc, nhưng nếu được bạn chậm rãi thưởng thức, đó chắc chắn là vinh dự của tôi!” - Linh Kô I chia sẻ về cuốn sách vừa lên kệ của mình.

Đặng Hồng Ngọc - Vừa viết văn vừa làm quản lý nhóm nhạc, hot girl.


Cô bạn sinh năm 1992 này hiện đang là sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương, Hà Nội. Tuy còn rất trẻ nhưng Hồng Ngọc sở hữu cho mình bản thành tích đáng nể trong học tập lẫn hoạt động bên ngoài. Nổi danh trong vai trò người quản lý tài giỏi của hotgirl Chi pu nhưng ít ai biết rằng cô bạn còn là một “cây” văn chương tài năng.

Với bút danh là Nắng, Hồng Ngọc vừa mới cho ra mắt cuốn sách rất tâm đắc mang tên Cát tường, mùa hạ và anh gồm tuyển tập 18 truyện ngắn được viết từ đầu năm 2009. Cuốn sách không quá cầu kì ngôn ngữ, không triết lý khó hiểu, không diễn biến phức tạp nhưng vẫn nhẹ nhàng và tinh khôi như nắng. Cuốn sách đã nhận được sự chào đón từ độc giả và những bạn trẻ yêu truyện ngắn trên khắp cả nước.

Ở độ tuổi đôi mươi và khối công việc bận rộn của một người quản lý, Hồng Ngọc vẫn dành thời gian dành cho sở thích viết lách.

Ngô Mạnh Hà - chàng nhà báo tương lai mê viết truyện


Ngô Mạnh Hà bút danh Mạnh Hà, sinh năm 1991, là chàng sinh viên năm 4 chuyên ngành Báo mạng Điện tử, Học viện Báo chí Tuyên truyền Hà Nội. Hà đến với niềm đam mê văn  học rất sớm và “khởi nghiệp” từ những truyện ngắn trên mạng. Với khả năng viết dồi dào và khai thác đề tài mới lạ, Mạnh Hà nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các đọc giả trẻ yêu văn học mạng.

Mới đây, chàng trai tài hoa này đã xuất bản cuốn sách Cô gái U80, tập hợp của 50 tập truyện xoay quanh một nội dung chính xuyên suốt thành một chỉnh thể, truyện xoay quanh cuộc đời của cô gái trẻ mắc bệnh hóa bà lão và những hỉ-nộ-ái-ố quanh nó. Chia sẻ về cuốn sách của mình, Hà nói: “Mình đến với câu chuyện một cách hồn nhiên. Cụ thể, do thất tình nên mình muốn tìm một câu chuyện buồn khác, buồn hơn chuyện thực của mình để mình thế nhẹ lòng. Những mẩu chuyện được các bạn ủng hộ nên cứ thế viết và post lên blog thôi. Khi đọc những comment, mình biết có rất nhiều người đang theo dõi mình. Và mình không thể làm ẩu. Nên từng tình tiết, từng sự kiện, mình đều phải tìm hiểu rất kỹ”.
Lâm Xuân Nguyệt  - Viết văn giỏi, kinh doanh cũng siêu 


Sinh năm 1992 nhưng Xuân Nguyệt đã sở hữu bảng thành tích đáng nể, vừa viết văn, vừa tham gia kinh doanh và tổ chức các sự kiện. Cô sinh viên đại học Tôn Đức Thắng chuyên ngành Xã hội học này đã cho ra mắt độc giả những bộ sách hay như: Bay đi tình yêu nhỏ và nhớ quay về với anh (Nhà sách Văn Việt), Tóc ngắn và tóc bím (NXB Kim Đồng), Tất cả vì ly lục trà (NXB Trẻ)... ngoài ra cô bạn còn tham gia công tác biên tập sách cho nhà xuất bản Trẻ. Có thể nói Xuân Nguyệt đã có những đóng góp tích cực trong dòng văn học dành cho người trẻ.

Đặng Huỳnh Mai Anh - Cây bút trẻ và những dự án môi trường toàn cầu


Là cái tên mới trong giới người trẻ viết sách, Mai Anh đã chứng tỏ mình không hề bị lép vế khi vừa hợp tác với Frist News xuất bản cuốn sách Chuyện thực tập. Không “đao to búa lớn”, cô sinh viên viết những câu chuyện hữu ích gồm hàng trăm các vướng mắc, khó khăn và bản thân va vấp cũng như hướng giải quyết trong thời gian ngắn ngủi làm thực tập sinh. Những việc “tưởng nhỏ mà không nhỏ” như sử dụng máy in, máy photo đến những việc quan trọng như phân bổ công việc, cách bảo mật thông tin, đặt lịch làm việc cho lãnh đạo… được Mai Anh mô tả lại qua chính hình ảnh của mình.

Điều khá đặc biệt là Mai Anh cũng chính là người vẽ minh họa cho cuốn sách của mình. Cuốn sách là món quà nhỏ hữu ích cho những bạn trẻ sắp bước vào giai đoạn thử thách bản thân – thực tập. Không chỉ giỏi viết sách, cô bạn này còn từng giành giải thưởng Nhà lãnh đạo môi trường trẻ tuổi toàn cầu và tham gia rất nhiều hội nghị, hội thảo môi trường trên thế giới nữa đấy!